Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện mới nhất năm 2025
Tổ chức sự kiện là hoạt động cần phải xin giấy phép tổ chức sự kiện từ cơ quan có thẩm quyền. Sau đây là thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện mới nhất năm 2025 mà Luật Nhân Dân chia sẻ, mời bạn đọc cùng tham khảo.
Nội Dung Bài Viết
Tổ chức sự kiện nào phải xin phép?
Các sự kiện của doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị như các chương trình biểu diễn, ghi hình ca nhạc nghệ thuật, các cuộc thi sắc đẹp, cuộc thi người mẫu, tổ chức họp báo, các chương trình liên quan đến lưu hành,… (trừ các sự kiện nhỏ như tiệc sinh nhật, thôi nôi, họp lớp) các bản ghi âm hay các buổi trình diễn thời trang đều phải xin giấy phép từ cơ quan nhà nước có liên quan.
Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện
1. Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ xin giấy phé tổ chức sự kiện gồm những giấy tờ sau:
– Đơn xin phép tổ chức sự kiện phải là đơn vị xin phép đứng tên
– Các tài liệu liên quan đến sự kiện như: kịch bản, danh sách đại biểu, khách mời, các bài phát biểu… các đại biểu tham dự, bài phát biểu, các tài liệu liên quan khác.
– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp( Nếu là doanh nghiệp) hoặc giấy chứng nhận thành lập (Nếu là đơn vị, tổ chức)
– Hợp đồng tổ chức sự kiện giữa agency và khách hàng
– Hợp đồng thuê địa điểm
– Nếu là các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật thì phải có giấy tờ xác nhận đã đóng tiền bản quyền.
– Nếu là chương trình giới thiệu sản phẩm thì cần nộp thêm giấy công bố chất lượng tiêu chuẩn của hàng hóa đó.
– Nếu là chương trình, sự kiện có bán vé thì cần ghi rõ và kê khai cả bảng giá.
2. Tiếp nhận hồ sơ
Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chủ thể xin giấy phép nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Tùy vào từng loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với loại sự kiện đó.
3. Thời hạn nộp hồ sơ
Thời gian trước 10 ngày diễn ra chương trình là thời hạn nộp hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện. Riêng với chương trình biểu diễn thời trang, các trang phục cần được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày tính đến thời điểm diễn ra sự kiện.
Trên đây là những chia sẻ của Luật Nhân dân Việt Nam về Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện mới nhất năm 2025. Nếu còn những vướng mắc cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng, cập nhật những quy định mới theo quy định pháp luật hiện hành.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM
Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội
Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:
Mobile: 0966.498.666
Tel: 02462.587.666
Email: luatnhandan@gmail.com
Tác giả: Luật sư Nguyễn Anh Văn
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!