Hồ sơ, thủ tục thành lập phòng thể hình mới nhất năm 2025
Bạn đang có nhu cầu kinh doanh dịch vụ thể dục – thể thao – luyện tập thể hình nhưng chưa biết thủ tục thành lập, đăng ký ra sao? Dưới đây là hồ sơ, thủ tục thành lập phòng tập thể hình mới nhất theo quy định hiện hành, mời các bạn cùng tham khảo.
Nội Dung Bài Viết
Cơ sở pháp lý
- Luật Thể dục thể thao năm 2006;
- Nghị định 112/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật thể dục, thể thao do Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 06 năm 2007;
- Thông tư 05/2007/TT-UBTDTT hướng dẫn thực hiện Nghị định 112/2007/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật thể dục, thể thao do Ủy ban thể dục thể thao ban hành ngày 20 tháng 07 năm 2007;
- Thông tư 08/2011/TT-BVHTTDL sửa đổi Quy định của Thông tư 05/2007/TT-BVHTTDL hướng dẫn Quy định của Nghị định 112/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật thể dục thể thao do Bộ văn hóa, thể thao và Du lịch ban hành ngày 29 tháng 06 năm 2011;
- Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo do Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 11 năm 2013;
Điều kiện kinh doanh phòng thể hình
Các điều kiện cần có để được đăng ký kinh doanh phòng thể hình gồm:
+ Có đủ đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động;
- Chủ doanh nghiệp hoặc người điều hành chính cần có chứng chỉ huấn luyện viên (HLV) thể dục thể hình, có đầy đủ kiến thức về việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng và điều trị chấn thương.
- Huấn luyện viên, hướng dẫn viên thể thao hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp II trở lên; Có bằng cấp về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên; Có giấy chứng nhận chuyên môn do Liên đoàn thể thao quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế tương ứng cấp; Có giấy chứng nhận được đào tạo chuyên môn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố trực thuộc trung ương cấp.
- Đảm bảo mỗi cơ sở phải có ít nhất t 01 huấn luyện viên và 01 hướng dẫn viên thường xuyên có mặt tại Phòng tập trong suốt thời gian hoạt động.
+ Có cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động thể thao và đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia;
Theo quy định tại Nghị định 112/2007/NĐ-CP, địa điểm hoạt động môn thể dục thể hình phải đảm bảo điều kiện sau:
- Địa điểm tập luyện môn thể dục thể hình phải có mái che, diện tích từ 60m2 trở lên; khoảng cách giữa các thiết bị tập luyện thể dục thể hình từ 1m trở lên;
- Mặt sàn phải bằng phẳng, không trơn trượt, không biến dạng;
- Có hệ thống chiếu sáng độ rọi từ 150Lux trở lên;
- Có hệ thống thông gió đảm bảo thông thoáng;
- Có âm thanh, tiếng ồn không vượt quá 90dBA;
- Có tủ thuốc sơ cấp cứu, khu vực thay đồ và gửi quần áo, vệ sinh, để xe;
- Bảng nội quy quy định giờ tập luyện, các quy định bảo đảm an toàn khi tập luyện, không hút thuốc, uống rượu, bia;
- Đảm bảo thời gian hoạt động, an ninh trật tự, vệ sinh, môi trường, an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ theo quy định.
Trang thiết bị tập luyện phải có giấy chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu tập luyện của người tập, không gây nguy hiểm, không gây các biến đổi không tốt cho sự phát triển của cơ thể người tập.
+ Có nguồn tài chính bảo đảm hoạt động kinh doanh.
Hồ sơ thành lập phòng thể hình
Hồ sơ đăng ký thành lập phòng thể hình bao gồm những giấy tờ sau:
– Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thể dục thẩm mỹ
– Bản sao giấy chứng minh nhân dân (có công chứng)
– Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh, cụ thể như sau:
- Có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động;
- Có cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động thể thao;
- Có nguồn tài chính bảo đảm hoạt động kinh doanh.
– Bản sao văn bằng, chứng chỉ, giấy xác nhận về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên thể hình phù hợp với nội dung đăng ký hoạt động.
– Được cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp tư nhân hoặc hộ kinh doanh.
– Bản cam kết hoạt động đúng lĩnh vực đăng ký.
Thủ tục đăng ký thành lập phòng thể hình
– Sau khi đáp ứng được các điều kiện luật định, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ các giấy tờ trên thì chủ thể kinh doanh có thể trực tiếp đến Sở Văn hóa thể thao và du lịch nơi đặt phòng tập thể hình để được hướng dẫn thủ tục. Sau khi được hướng dẫn, nộp hồ sơ tại Sở Văn hóa thể thao và du lịch.
– Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lại hồ sơ và hướng dẫn sửa đổi, bổ sung theo quy định. Hồ sơ hợp lệ thì tiến hành tiếp nhận, vào sổ theo dõi và viết phiếu hẹn trả kết quả.
– Chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn thẩm định hồ sơ và trình UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận.
– Ủy ban nhân dân tỉnh cấp Giấy chứng nhận thì Phòng chuyên môn chuyển hồ sơ đến bộ phận một cửa để trả cho người có nhu cầu kinh doanh, hộ kinh doanh và thu phí theo quy định.
Trên đây là những chia sẻ của Luật Nhân dân Việt Nam về Hồ sơ, thủ tục thành lập phòng thể hình mới nhất năm 2025. Nếu còn những vướng mắc về các vấn đề liên quan tới luật kinh doanh hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng, cập nhật những quy định mới theo quy định pháp luật hiện hành.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM
Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội
Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:
Mobile: 0966.498.666
Tel: 02462.587.666
Email: luatnhandan@gmail.com
Tác giả: Luật sư Nguyễn Anh Văn
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!